Công ty nhập khẩu thuốc | Gia công mỹ phẩm độc quyền giá rẻ - Công ty nhập khẩu thực phẩm chức năng uy tín | 10 xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng tại Mỹ 2018 | Tìm hiểu thông tin thủ tục công bố nhập khẩu thực phẩm chức năng| Gia công thực phẩm chức năng tại nước ngoài | Tư vấn gia công mỹ phẩm nhập khẩu|

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Chi phí đi du học Hàn Quốc tự túc 2017 có rẻ không?

 Có lẽ, vấn đề tài chính là điều mà tất cả các bạn sinh viên, phụ huynh quan tâm trên chặng đường học tập, làm việc tại một quốc gia có nền giáo dục chất lượng quốc tế. Để giúp các bạn du học sinh giải đáp được thắc mắc Chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm mất bảo nhiêu? hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của ThangLong OSC.

Học phí tại trường đại học Hàn Quốc

 Chi phí du học sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như học phí, chi phí sinh hoạt hàng ngày...khi học tập tại xứ sở Kim Chi. Xét riêng về vấn đề học phí du học Hàn Quốc. Chắc chắn sẽ không có câu trả lời cụ thể cho bạn về học phí du học Hàn Quốc mà bạn sẽ phải đầu tư khi đến xứ sở kim chi. Bởi lẽ mức học phí này sẽ được quyết định bởi chuyên ngành cũng như ngôi trường mà bạn sẽ theo học sẽ có sự chênh lệch cũng không quá nhiều.
 Thêm một điểm cộng khác bạn cần biết khi du học Hàn Quốc. Ở xứ sở kim chi, các trường chuyên thường có mức chi phí rẻ hơn của các trường đại học hệ 4 năm. Và học phí tại các trường công lập thì tương đối rẻ hơn so với các trường dân lập. Mức học phí cụ thể sẽ dao động trong khoảng như sau:
  • Đại học chuyên ngành: $3,000-6,000/năm
  • Đại học Công lập: $3,500-6,000/ năm
  • Đại học dân lập: $5,000-8,000/ năm

Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị một số khoản phụ phí khác như:
  • Phí nhập học: $50 ~ $150
  • Phí đào tạo ngoại ngữ $1,000 ~ $1,400 (10 tuần) hoặc $800 (3 tuần)
Học phí chương trình tiếng Hàn: giao động từ USD 5000- USD 6500/ năm
Khóa học tiếng Hàn một năm có 4 kỳ, mỗi kỳ học gồm 10 tuần hoặc 15 tuần tùy từng trường.
Học phí chương trình hệ đại học: giao động từ USD 3000 – USD 6000/ kỳ
Mỗi ngành khác nhau sẽ có mức học phí khác nhau. Học phí thường tăng dần từ khối xã hội, nhân văn tới khoa học, cơ khí, mỹ thuật và y học. Đối với hệ thạc sỹ cũng có sự chênh lệch này, tùy nhiên chi phí sẽ cao hơn khoảng $500 -$800 so với hệ đại học.

Các khoản chi phí sinh hoạt khác

 Bên cạnh việc học khí thì các bạn cần tìm hiểu vè mức phí sinh hoạt tại thành phố mình sống. Chắc chắn bạn sẽ chẳng thể tìm được mức sinh hoạt rẻ như bèo nếu sinh hoạt tại thủ đô hoa lệ - Seoul (Chi phí du học Hàn Quốc tại Thủ đô Seoul). Và tất nhiên bạn cũng sẽ chẳng có được mức chi “hợp lý” với túi tiền khá eo hẹp nếu căn phòng ở trọ của bạn nằm trong top “đại gia”.
 Nếu muốn tiếp kiệm chi phí bạn có thể xem xét ở trong ký túc xá. Hầu hết các trường đại học, cao đẳng tại Hàn Quốc đều có ký túc xá cho sinh viên quốc tế. Sẽ có phòng đôi hoặc phòng đơn, hoặc mỗi phòng sẽ có 2 đến 4 người có thể ở. Các phòng sẽ được trang bị đầy đủ giường, tủ, bàn ghế và cáp internet. Các bạn sẽ không phải lo lắng về việc ở ký túc xá có được nấu ăn hay không, bởi có những trường sẽ có bếp nấu ăn cho các bạn. Mỗi tầng sẽ có 1 máy giặt, 1 bàn ủi chung. Nhà vệ sinh có thể riêng từng phòng hoặc chung cho từng tầng tùy thuộc vào loại ký túc xá.
 Thông thường trong trường hợp không bao gồm ăn uống và chuẩn bị các thì các đồ dung học tập như giường, điện thoại, đường Internet, bàn ghế… Mức chi phí cụ thể dao dộng trong khoảng $300 ~ $800/kỳ/4 người/phòng. Ngoài ra, tiền ký túc xá còn tùy thuộc vào việc có bao gồm tiền ăn hay không. Cụ thể:
Tiền ký túc xá giao động từ 300$ - 1000$/ kỳ tùy thuộc vào phòng 2 người hay 4 người.
Việc ở ký túc xá sẽ không bắt buộc với một số trường. Bạn có thể thuê phòng ở ngoài trường với chi phí 300$ - 500$/ tháng.
Tiền ăn uống sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của các bạn. Tiền ăn tại KTX khoảng 300$/ tháng.
Bảo hiểm y tế: 180 – 200$/ năm tùy trường
Đi lại: Phí xe bus nội thành hoặc tàu điện ngầm: $0.9/ lần
Internet: $30/ tháng
 Đừng bỏ lỡ giấc mơ du học của mình vì vấn đề tài chính, hiện nay ThangLong OSC đang thực hiện chương trình du học Hàn Quốc tự túc 2017 với chi phí trọn gói chỉ với 150 triệu đồng. Hãy cùng tham khảo tại link 
http://thanglongosc.vn/du-hoc-han-quoc/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét